4 วิธีเตรียมพร้อมที่จะทำให้คุณ ประสบความสำเร็จในปีใหม่ 2019

ช่วงเวลาปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ผู้อ่านหลายท่านก็คงกำลังเตรียมตัวสำหรับวันหยุดยาว บางท่านอาจจะรีบเคลียงานที่ยังค้างอยู่ให้เสร็จก่อนวันหยุดยาว และ ในช่วงเวลาท้ายปีแบบนี้ก็คงเป็นช่วงเวลาที่ควรวิเคราะห์ 12 เดือนที่ผ่านมา และ เตรียมพร้อมตั่งเป้าหมายสำหรับ 12 เดือนในปีถัดไป

ทั้งนี้ Meriton มี 4 แนวทางที่ให้ผู้อ่านได้เตรียมพร้อมสำหรับรับสิ่งใหม่ๆที่จะเกิดขึ้น ทั้งเรื่อง การวางแผนในการทำงาน การวางแผนการใช้ชีวิต และ ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกด้าน

มองย้อนกลับไปดูตัวเอง และ วิเคราะห์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสิ้นปีที่กำลังมาถึง คุณต้องย้อนกลับไปทบทวนในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เริ่มต้นคุณอาจใช้เวลาคิดถึงเรื่องราวที่ควรปรับปรุงในช่วงที่ผ่านมา เช่นเรื่องครอบครัว เรื่องเพื่อน ในระหว่างช่วงวันหยุดยาวคุณอาจพบวิธีที่ทำให้ชีวิตและเป้าหมายของคุณประสบความสำเร็จได้ง่าย และ สิ่งนี้สามารถใช้กับอาชีพการงานของคุณได้เช่นกัน

สิ่งที่คุณทบทวนนั้นควรมองย้อนกลับไปทั้ง ข้อดี และ ข้อเสีย ลองคิดดูซักนิดว่าคุณอยู่ในธุรกิจที่ถูกไหม ชอบไหมอะไรคือสิ่งที่คุณถนัดจริงๆ และ จุดไหนที่สามารถทำให้คุณพัฒนาได้ หรือบางทีอาจถามผลตอบรับที่ผ่านมาจาก ลูกค้าหรือพันธมิตรของคุณว่าคุณทำได้ดี หรือพลาดจุดไหนไป มีส่วนไหนที่ที่คุณจะสามารถเพิ่มเติมหรือพัฒนาได้เพิ่มขึ้นหรือไม่ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถเตรียมตัวและประสบความสำเร็จกับงานสำหรับปีถัดไปได้

วางแผนสำหรับ 12 เดือนที่กำลังมาถึง

เมื่อคุณได้ทบทวนสิ่งที่ผ่านมาในช่วง 12 เดือนแล้ว ต่อไปคือช่วงเวลาที่คุณต้องเริ่มวางแผนสำหรับเป้าหมายในปีถัดไป เช่น การเขียนสิ่งที่คุณต้องทำลงไปเป็นข้อๆ ค่อยๆเพิ่มความยากของหัวข้อเข้าไปทีละนิด ขีดฆ่าสิ่งที่ทำสำเร็จแล้วทีละข้อๆ สิ่งนี้จะทำให้คุณโฟกัสกับสิ่งที่คุณต้องทำมากขึ้น และ ง่ายสำหรับการวางแผนในปีต่อไป การวางแผนของคุณไม่จำเป็นจะต้องเหมือนเดิมตลอด คุณสามารถเปลี่ยนมันตามสภานะการที่เป็นอยู่ได้เช่นกัน

เคลีย กล่องข้อความ ของคุณสำหรับเริ่มต้นสิ่งใหม่

การมี อีเมล์ เต็ม กล่องข้อความ เป็นส่วนหนึ่งของความตึงเครียดในการทำงาน ปล่อยความตึงเครียดนั้นทิ้งไปแล้วเริ่มใหม่กับสิ่งที่กำลังจะเกิด รีบเคลียร์ อีเมล์ที่เป็นงานด่วน เคลียร์งานให้เร็วที่สุดเพราะคุณไม่ต้องการยึดติดกับงานเก่าๆที่ผ่านไปแล้ว

อย่าปล่อยให้กล่องข้อความของคุณเต็มไปด้วยอีเมล์ค้าง พยายามทำให้ Inbox ของคุณเกือบจะเป็นศูนย์เป็นต้น แล้วเริ่มต้นใหม่กับสิ่งใหม่ๆและงานใหม่ๆที่จะเจอในอนาคต

เคลียงานหยิบย่อยทั้งหลายเท่าที่เป็นไปได้

การเช็คหรือเคลียร์งานยิบย่อยเหล่านี้ จะทำให้คุณสามารถเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นที่ดีในปีถัดไป ใช้เวลาพิเศษช่วง 20นาที ในการตอบกลับอีเมล์ในส่วนของงานเล็กๆน้อย การเคลียงานในส่วนนี้นั้นจะทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นและโฟกัสกับงานใหญ่สำหรับปีถัดไปที่กำลังมาถึง อย่าผัดวันประกันพรุ่งจนปล่อยให้งานค้างไปถึงเดือนมกราคมของปีใหม่ เพราะคุณอาจไม่มีเวลาได้เปลี่ยนแปลงหรือพร้อมรับสิ่งใหม่ๆที่กำลังเจอในปีถัดไป

Contact Us

www.Meriton.co.th

Email : sales@meriton.co.th

Tel : 02-106-7700( 9:00-18:00 น.)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *