7 การตลาดออนไลน์น่าจับตามองในปี 2019

การตลาดออนไลน์ในปัจจุบันนั้นมีอิทธิพลมากสำหรับการทำ การตลาดที่มีประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับ แคมเปญการตลาดและโฆษณาที่ดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพสามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจและเพิ่มความต้องการผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พวกเขาเสนอได้ ซึ่งหมายความว่าการเปลี่ยนแปลงด้านการตลาดยังคงมีความสำคัญมากในแวดวงธุรกิจ

โซเชียลมีเดีย,สตรีมมิ่ง ,Content marketing  เป็นที่น่าจับตามองมากสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ดังนั้นหากคุณต้องการทำการตลาดออนไลน์คุณควรทำอย่างไร? ในบทความนี้เรา MERITON SERVICE OFFICE จะนำเสนอการตลาดดิจิทัลที่ควรรู้เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ในปี 2019

      1.Facebook

ข่าวดีก็คือปัจจุบัน Facebook ยังคงเป็นแพลตฟอร์มสื่อทางสังคมอันดับหนึ่งในสหรัฐอเมริกาโดยมีผู้ใช้ 41% ที่มีอายุเกิน 65 ปีที่น่าประทับใจดังนั้นสำหรับการตลาดที่กำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มประชากรระดับสูง แพลตฟอร์มที่ดีกว่า ในทางกลับกัน Facebook ประสบปัญหาในปี 2018 โดยมีการละเมิดข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ 14 ล้านคนซึ่งเป็นเหตุให้ว่าเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกสำหรับการใช้โฆษณาชวนเชื่อทางการเมืองและความนิยมที่ลดลงอย่างต่อเนื่องกับกลุ่มผู้ใช้อายุน้อย

หลายคนรู้สึกว่าความสัมพันธ์ระหว่างสาธารณะกับ Facebook อาจมีการเปลี่ยนแปลง สิ่งสำคัญสำหรับนักการตลาดดิจิตอลในอนาคตคือการดูว่าตลาดเป้าหมายของพวกเขาเป็นอย่างไรเพราะ Facebook อาจไม่เหมาะสมกับบางแคมเปญโดยเฉพาะถ้ายังคงมีแนวโน้มลดลงเมื่อเทียบกับกลุ่มประชากรอายุน้อย

Facebook ยังคงมีขนาดใหญ่และยังมี User ที่ Sign in ติดต่อกันตลอด แต่คุณต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำการตลาดและให้แน่ใจว่ากลุ่มเป้าหมายนั้นเหมาะสมกับการใช้ Ads  ใน Facebook

  1. Instagram คือ Hit with the Kids

Instagram แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันรูปภาพและวิดีโอจากโทรศัพท์ได้

การพุ่งขึ้นของอุตุนิยมวิทยาของ Instagram มีผู้ใช้ถึงหนึ่งพันล้านคนซึ่งเป็นความสำเร็จที่น่าประทับของ Facebook นั่นหมายความว่า Instagram เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและที่สำคัญ ฐานผู้ใช้ส่วนใหญ่คือกลุ่มประชากรอายุน้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งอายุต่ำกว่า 30 ปีที่ Facebook กำลังสูญเสียเนื่องจากชื่อเสียงในฐานะแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์สำหรับ “ผู้สูงอายุ”

  1. การใช้ Chatbot จะเพิ่มขึ้น

Chatbots เป็นซอฟต์แวร์เฉพาะที่ทำหน้าที่เสมือน“ Concierge” สื่อสารกับผู้ใช้และช่วยเหลือพวกเขาในการบรรลุเป้าหมาย Chatbots โต้ตอบกับบุคคลในลักษณะที่เป็นธรรมชาติส่วนใหญ่ผ่านการใช้หน้าต่างแชทข้อความ Chatbots นั้นมีการใช้อย่าง

กว้างขวางใน Facebook โดยหน้าที่งานที่แตกต่างกัน ทุกอย่างตั้งแต่การรายงานสภาพอากาศไปจนถึงการทำให้ฟังก์ชั่นการสนับสนุนลูกค้าขั้นพื้นฐานอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความเป็นส่วนตัวเน้นการโต้ตอบโดยไม่ดึงทรัพยากรมนุษย์ที่ จำกัด มากเกินไป ประสิทธิผลในปี 2561 ได้แสดงให้เห็นถึงการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและการใช้นั้นมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องสำหรับการตลาดดิจิตอลออนไลน์ในปี 2562

  1. วิดีโอเป็นสิ่งจำเป็น

YouTube วิดีโอจำนวนมากถูกสร้างขึ้นในบริการการตลาดดิจิทัล ในขณะที่ YouTube อาจเป็นวิธีที่นิยมใช้มากที่สุดในการบริโภควิดีโอ แต่เป็นที่นิยมมากกว่า Facebook นั่นไม่ได้หมายความว่าจะละทิ้งการทำ Content วิดีโอบน Facebook หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ

ไม่ว่าคุณจะสร้างวิดีโอสำหรับ Instagram, Facebook, YouTube หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ของคุณเองมันเป็นเครื่องมือทางการตลาดดิจิทัลชั้นยอดที่มีประสิทธิภาพอย่างเหลือเชื่อ คุณสามารถจับภาพและนำเสนอข้อมูลจำนวนมากและบุคลิกภาพของแบรนด์ของคุณด้วยวิดีโอ ตราบใดที่คุณยึดมั่นกับหลักการพื้นฐานของการผลิตวิดีโอที่ดีคุณสามารถสร้างผลกำไรที่น่าประทับใจได้อย่างแน่นอน

  1. Live Streaming

ในขณะที่วิดีโอเป็นเครื่องมือหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุด และในตลาดดิจิตอลอีกหนึ่งในการตลาดภาพเคลื่อนไหวคือการ Live Streaming ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการบริการสตรีมมิ่งที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เช่น ช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่าง “Twitch” ซึ่งทำให้ผู้คนสามารถเล่นวิดีโอเกมได้อย่างง่ายดายหรือแม้กระทั่งอุปกรณ์เช่นคอนโซลเกม PS4 ของ Sony ที่มาพร้อมกับ Function ที่สามารถเปิด Live Streaming ได้ในตัว

การ Live Streaming เรียกได้ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการตลาดดิจิทัลเมื่อรวมกับการตลาดที่มีประสิทธิภาพ  ไม่ว่าจะเป็น ดารานักกีฬาและนักดนตรี การมีสตรีมสดกับนักเล่นอินเทอร์แอคทีฟ เป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้ชมอย่างมาก สตรีมแบบอินเทอร์แอคทีฟที่มีประโยชน์เป็นรูปแบบการตลาดดิจิทัลที่มีประโยชน์อย่างมากในตอนนี้ การ Live ที่ดูเป็นธรรมชาติ บวกกับการสามารถโต้ตอบผู้เข้าชมได้ทันทีจึงทำให้การ Live Streaming  สามารถดึงดูดผู้รับชมได้อย่างมากเมื่อเราเลือก Target ได้ถูกต้องและสนองควาต้องการผู้บริโภคได้ถูกจุด

  1. การเขียน Content ที่ดียังคงมีความสำคัญ

Content marketing ยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญของการตลาดดิจิทัลแม้ว่าจะมีการเน้นที่ความแตกต่างของเนื้อหา คุณภาพมักจะมีความสำคัญมาก ความสามารถกำหนดเป้าหมายตลาดที่แม่นยำนั้นเป็นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ดังนั้นการเขียน Content ที่ดีก็ยังมีความสำคัญอยู่ตลอด เพราะเมื่อเรามองเห็นกลุ่มเป้าหมายและความต้องการที่ชัดเจนแล้ว แค่การเขียนข้อความสั้นๆ ก็อาจจะเกิด Impact และทำให้บริษัทเติบโตได้แล้ว

  1. E-MAIL

E-MAIL ยังคงเป็นช่องทางที่สำคัญในการติดต่อสื่อสาร พันล้านคนทั่วโลกยังคงใช้มันเพื่อวัตถุประสงค์ส่วนบุคคลเชิงพาณิชย์, อุตสาหกรรม, กฎหมาย, วิทยาศาสตร์,วิชาการ และ การทำตลาดผ่าน E-MAIL ก็ยังคงมีความสำคัญ

อย่างไรก็ตามการทำการตลาดผ่าน E-MAIL กำลังพัฒนา แต่ E-MAIL ทางการตลาดทั่วไปก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่าที่เคยเป็นมา E-MAIL มีความสำคัญ เมื่อคุณสามารถกระตุ้นให้เกิดการตลาดผ่านทาง E-MAIL เฉพาะเจาะจง เช่น ผู้ใช้ที่เรียกดูผลิตภัณฑ์ วิดีโอสาธิตใน E-MAIL ส่วนบุคคล จะมีประสิทธิภาพมาก บ่อยครั้งที่ E-MAIL เป็น “ตัวกระตุ้น” สุดท้ายเพื่อกระตุ้นให้เกิดเทคนิคใหม่ๆให้เข้ากับการตลาดที่คุณใช้

ถ้าคุณเป็นนักการตลาด เพื่อที่ต้องการหาความรู้เพิ่มเติมหวังว่าบทความที่ทาง MERITON เสนอมาข้างต้นจะเป็นประโยชน์เพิ่มเติมเพื่อให้ทุกท่านนำไปพัฒนาสักยภาพของทางองค์กร และ ใช้ประโยชน์ในการต่อยอดธุรกิจได้สูงสุด

Contact Us

www.Meriton.co.th

Email : sales@meriton.co.th

Tel : 02-106-7700( 9:00-18:00 น.)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *