5 ข้อคิดที่ดีในการคัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไรให้ได้คนที่เหมาะสมกับงานและองค์กร

องค์กรต่างๆอาจมีปัญหาที่แตกต่างกันไป แต่มีหนึ่งสิ่งที่แต่ละองค์กรประสบปัญหาเหมือนกันคือ คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไรให้ได้คนที่เหมาะกับงานและเหมาะกับองค์กร ทางเรา Meriton มี 5 ข้อคิดที่ดีมากฝากค่ะ

 

1.จ้างคนให้ตรงกับความต้องการในยุคปัจุบัน และ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในอนาคต เมื่อองค์กรมีความชัดเจนในเรื่องทิศทางกลยุทธ์ขององค์กรแล้ว การคัดเลือกพนักงานควรที่จะมุ่งเน้นพนักที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการในปัจจุบันและรวมถึงมีทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานในอนาคตด้วย

2.มีความเข้าใจในตำแหน่งงานที่เปิดรับ เนื่องจากการเปิดรับพนักใหม่เข้าองค์กรนั้นควรต้องมีการวิเคราะห์ก่อนว่าคนที่จะประสบความสำเร็จในตำแหน่งนั้น ๆ ควรเป็นคนแบบไหน กำหนดมาตรฐานขึ้นมาเพื่อใช้ในคัดกรองผู้สมัครงาน

3.อย่าตัดสินคนจากเรซูเม่เป็นหลัก การที่เราเห็นเรซูเม่ที่ดูดี และ น่าสนใจอาจไม่ใช่ตัวกำหนดจริงๆว่าเขาสามารถทำงานได้จริง

4.ใช้เครื่องมือในการประเมินผู้สมัครงาน การคัดเลือกบุคลากรนั้นควรใช้เครื่องมือวัดในการประกอบการตัดสินใจหลายๆแบบเช่น ระบบการกรอกใบสมัครที่ดี แบบทดสอบทักษะที่เหมาะกับตำแหน่งนั้นๆ แบบทดสอบบุคลิกภาพ สัมภาษณ์เชิงพฤติกรรม เพราะอย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถประเมินผู้สมัครงานได้แม่นยำใน 1 วิธี

5.จ้างคนเก่ง ได้ประโยชน์คุ้มค่ากว่า  การที่เราเลือกจ้างคนที่เก่งและชำนาญในด้านนั้นๆที่องค์กรต้องการ จะทำให้เราประหยัดเวลาและพัฒนาได้ไวกว่าคนที่ไม่มีประสบการณ์เนื่องจากอาจจะต้องจ่ายมากกว่าทั้ง ค่าอบรม เวลาในการสอนงาน เพราะฉะนั้นอย่ากลัวที่จะจ่ายแพงกว่า

www.Meriton.co.th

Email : sales@meriton.co.th

Tel : 02-106-7700( 9:00-18:00 น.)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *